Đây là công sức của rất nhiều người và rất nhiều cơ quan: Nhóm tác giả, Hội đồng thẩm định, các chuyên gia góp ý kiến, các thầy cô giáo và các em học sinh tham gia dạy - học thực nghiệm, Viện CLEF, Nhà xuất bản Giáo dục, Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) và Quỹ Kamenori, các cục - vụ liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Cơ quan quản lý, thẩm định và công nhận sách) và rất nhiều cơ quan khác.
Bộ sách giáo khoa Tiếng Nhật lớp 3 và lớp 4

Nhóm tác giả sách giáo khoa trong cuộc họp với Hội đồng Quốc gia thẩm định sách


Nhóm chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam biên soạn SGK Tiếng Nhật
PGS.TS Ngô Minh Thủy – Viện trưởng Viện CLEF là Tổng chủ biên, Chủ biên và Tác giả của 2 bộ sách Tiếng Nhật này.
Theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, học sinh phổ thông bắt buộc phải học một ngoại ngữ (gọi là Ngoại ngữ 1) và được tự chọn thêm ít nhất một ngoại ngữ khác (gọi là Ngoại ngữ 2) theo nguyện vọng của mình và khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục.
Hiện nay, ngoài tiếng Anh thì ngoại ngữ 1 có thể được các cơ sở giáo dục lựa chọn một trong các thứ tiếng gồm: tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Đức.
Bộ sách giáo khoa tiếng Nhật giúp trang bị cho học sinh năng lực giao tiếp và những kiến thức cần thiết để có thể sử dụng ngôn ngữ một cách tự tin, hiệu quả phục vụ học tập và giao tiếp trong môi trường quốc tế hóa.
Cuốn sách được biên soạn theo cách tiếp cận của ngôn ngữ học đối chiếu, tiếp thu nền tảng tri thức và nội dung của các tài liệu đã có trước đây để có thể hoàn thiện, tổng hợp đủ các kĩ năng giao tiếp, đưa ra lượng kiến thức phù hợp nhất với lứa tuổi người học.
Được xây dựng theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam với tổng thời lượng là 1155 tiết (mỗi tiết 45 phút) bao gồm cả các tiết ôn tập, kiểm tra và đánh giá.
Được thiết kế đẹp, dễ tạo hứng thú học tập, phù hợp với lứa tuổi của học sinh ở mỗi lớp.
Cuốn sách trở thành một công cụ giao tiếp mới thông qua việc hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Nhật.